Hồ Ngọc Hà: ‘Tôi tốn kém cho The New Mentor’

tin tức Hồ Ngọc Hà (2)

Trong suốt các tập phát sóng The New Mentor, có thể Hồ Ngọc Hà luôn diện trên mình những outfit đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng vô cùng sang chảnh và khí chất. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã từng chia sẻ việc tốn kém khi chuẩn bị trang phục để ngồi ghế nóng The New Mentor và niềm vui trở thành ‘Bạn thân thương hiệu’ của Gucci

tin tức Hồ Ngọc Hà (1)

Tái xuất show truyền hình thực tế về đào tạo người mẫu The New Mentor sau 6 năm từ The Face, Hồ Ngọc Hà khẳng định vị thế là fashionista hàng đầu làng mốt Việt. Xuyên suốt các tập, nữ ca sĩ “chiêu đãi” giới mộ điệu với những set đồ biến hóa theo phong cách sang trọng, “dát” nhiều hàng hiệu xa xỉ trên ghế huấn luyện viên. Nhờ gu thời trang được nhiều khán giả khen ngợi, gần đây Hồ Ngọc Hà còn được Gucci công bố là “Bạn thân thương hiệu” nữ đầu tiên tại Việt Nam.

Hồ Ngọc Hà đã trả lời về phong cách của cô trong The New Mentor cũng như việc hợp tác với các thương hiệu thời trang cao cấp

Quá trình chuẩn bị trang phục của chị cho The New Mentor diễn ra thế nào?

– Phải mất hơn ba tháng, từ khi nhận lời tham gia The New Mentor đến khi tập cuối cùng được ghi hình, tôi mới hoàn thành được khâu trang phục. Đây là quá trình rất gian nan và vất vả, khiến tôi phải suy nghĩ mỗi đêm. Thậm chí có những hôm tôi mất ngủ vì chưa biết ngày mai sẽ mặc gì. Sở dĩ công đoạn trang phục khó khăn như vậy vì tôi không muốn lặp lại hình ảnh của mình những năm trước. Tôi xác định mình phải mang đến điều gì đó mới mẻ nhưng vẫn phù hợp cảm xúc, lứa tuổi hiện tại. Sau khi đã xác định được style mong muốn, tôi cần rất nhiều sự hỗ trợ từ các bạn bè, stylist, nhà thiết kế… để lựa chọn, tìm mua các sản phẩm phù hợp.

Chị đầu tư chi phí thế nào cho tạo hình ở show lần này?

– Không phải vì muốn chơi trội hay thể hiện sự sang trọng mà để có hình ảnh mới lạ trong mắt khán giả, tôi sẵn sàng đầu tư chi phí lớn và rất tốn kém. Có nhiều trang phục được tôi đặt mua ngay thời điểm cần và ship hỏa tốc về để kịp mặc, ngoài ra cũng có những set đồ tôi mua từ trước nhưng chưa có dịp diện. Một số bộ cánh là đồ mới toanh được một số bạn bè rất thân thiết của tôi mua về chưa kịp dùng đến, tôi cũng xin nhượng lại để mặc luôn.

Ngoài quần áo, tôi còn có một vali đầy ắp đồ trang sức và phụ kiện của nhiều thương hiệu xa xỉ, trong đó có những món của mình, của bạn bè hay các brand mà tôi hợp tác. Mỗi lần diện một bộ trang phục nào đó, tôi lại mở vali ra tìm kiếm và mix với những trang sức phù hợp. Để có hình ảnh chỉnh chu nhất, tôi cần tập trung tất cả nguồn lực như vậy

tin tức Hồ Ngọc Hà (2)

Phong cách của chị ở The New Mentor khác gì so với lúc làm HLV The Face cách đây 6 năm?

– Trước đây, tôi định hướng phong cách như một nàng “tắc kè hoa” với nhiều màu sắc. Lần này, tôi chuyển sang hình ảnh trông đơn giản nhưng đẳng cấp hơn, chú ý đến các luxury brand hơn, đi theo hướng “quiet luxury” (sang trọng thầm lặng). Nhiều bộ cánh trông không quá đặc biệt nhưng để tìm hiểu về thương hiệu, kiểu dáng, chất liệu, cách may… từng món đồ thì rất phức tạp. Là một Super Mentor, tôi cũng biết vai trò của mình ngoài huấn luyện còn phải lao vào nhiều công việc như đạo diễn, sản xuất… vì vậy trang phục cũng cần phù hợp mọi hoàn cảnh.

tin tức Hồ Ngọc Hà
tin tức Hồ Ngọc Hà

Giữa các huấn luyện viên có sự cạnh tranh hay thống nhất thế nào về tạo hình trước mỗi tập?

– Chúng tôi có thống nhất về tạo hình trong những tập đầu, còn càng về sau, ai có gì thì nấy mặc. Super Mentor nào cũng hiểu là mình có rất nhiều công việc phải làm, nếu mặc một cái đầm dạ hội thật dài thì đương nhiên sẽ khác với những huấn luyện viên khác, mà chưa kể cũng không làm được gì hết. Vì vậy, chúng tôi thường mặc đồ Ready to Wear và phù hợp concept từng tập. Ví dụ khi quảng cáo mỹ phẩm, mọi người thường chọn đồ màu sắc. Với tập quảng cáo trà, tôi lên đồ phong cách quý cô thanh lịch. Dựa trên quy tắc chung đó mà không cần thống nhất thì vẫn tạo nên sự hòa hợp với những người còn lại.

tin tức Hồ Ngọc Hà (1)

Bí quyết của tôi để không bị “chìm” giữa các HLV khi diện trang phục đơn giản là chú trọng nổi bật ở trang sức, phụ kiện. Còn nếu bộ đồ của mình đã “làm quá” thì tôi chọn phụ kiện, trang điểm bình thường thôi. Đôi khi tạo hình đã quyết định xong nhưng tôi vẫn thay đổi ở phút 89. Nếu bước ra cửa thấy không ổn, cảm xúc mình không thoải mái thì tôi lại đi vào và làm một bộ tóc khác, đó là điều hết sức bình thường.

Phong cách “quiet luxury” (sang trọng thầm lặng) được chị thể hiện thế nào?

– Khi tôi chia sẻ việc định hướng theo style “quiet luxury”, có một số tranh cãi về việc tôi vẫn mặc đồ có logo, họa tiết. Thực tế phong cách mà tôi theo đuổi là không trưng trổ quá nhiều logo, màu sắc, hoa lá. Tôi hiểu khi một bộ trang phục được lên hình, sẽ có người rất thích, người thích vừa và người không thích. Tôi dự đoán được trước điều đó và chỉ dám chắc trang phục của mình là không thảm họa. Còn trong thời trang, đôi lúc bạn phải chấp nhận mình khi thì hơi “quái” một chút, lúc lại đứng tuổi một chút, chứ lúc nào cũng nhẹ nhàng, trong trẻo thì nhàm chán lắm.

Theo tôi, trang phục càng đơn giản thì càng phải có sự phối hợp nhịp nhàng về trang sức, giày dép, tóc tai. Đơn giản làm sao mà vẫn ấn tượng thì mới tinh tế. Đó là lý do có những tập tôi muốn mình mắt xếch, môi đậm, tóc tết đột phá hơn một chút. Mỗi lần mình thay đổi phong cách cho khác đi một chút, bản thân cũng thấy hứng khởi hơn khi quay hình. Tôi hy vọng khán giả hiểu và tôn trọng cho sự thay đổi về phong cách của tôi theo từng cảm xúc lúc đó.

Gần đây, chị được công bố trở thành “Friend of House” (Bạn thân thương hiệu) của thương hiệu Gucci. Chị đã có những đóng góp gì cho thương hiệu trước khi có chức danh này?

– Trong hơn 7 năm qua, tôi và Gucci có sự hợp tác thân thiết, đồng hành qua nhiều sự kiện, mùa mốt. Tuy nhiên, quá trình thương thảo cho chức danh này chỉ mới diễn ra khoảng gần một năm nay. Khi được gửi hợp đồng “Friend of House” hồi đầu năm, tôi cũng mất khá nhiều thời gian để suy nghĩ. Thời gian qua, tôi cũng có những hợp đồng với các thương hiệu khác. Khi quay The New Mentor, tôi cũng hợp tác với không ít luxury brand vì tôi đang muốn thay đổi nhiều hình ảnh khác nhau. Tuy nhiên sau khi suy nghĩ, tôi vẫn ưu tiên Gucci vì có sự đồng hành lâu năm, chưa kể vị trí Giám đốc sáng tạo mới của thương hiệu cũng cho tôi nhiều kỳ vọng, đó là lý do tôi quyết định ký kết để trở thành một trong những gương mặt thuộc “quyền sở hữu” của nhà mốt Italy.

tin tức hồ ngọc hà (2)

Với vai trò mới, chị có những nghĩa vụ và quyền lợi gì với thương hiệu?

– Là “Friend’s of house”, tôi đương nhiên được hãng yêu thương, nâng đỡ, chăm sóc hình ảnh của mình tốt hơn. Tôi sẽ có cơ hội diện những bộ trang phục mới nhất, thậm chí là duy nhất của nhà mốt để tham dự các sự kiện cũng như tham gia những bộ hình của hãng. Tôi sẽ cố gắng làm tốt vai trò của mình khi tham dự những event quốc tế. Một khi gây được ấn tượng, tôi nghĩ sẽ có nhiều cơ hội đến với mình hơn nữa.

Chị chinh phục những bộ đồ nhiều họa tiết của Gucci thế nào để phù hợp phong cách “quiet luxury”?

– Thực tế trước đây, Gucci có nhiều bộ sưu tập với nhiều logo, họa tiết. Tuy vnhiên với sự ra mắt của Giám đốc sáng tạo mới cùng bộ sưu tập “Ancora”, thương hiệu đang đưa mọi thứ về với nguyên bản, đó là những món đồ mang tính timeless, bền vững với xu hướng, không bị lỗi mốt theo thời gian, ai cũng có thể mặc được và nhiều năm sau mặc lại vẫn đẹp. Phong cách này cũng phù hợp với hình ảnh mà tôi đang theo đuổi.

Nguồn: ngoisao.vnexpress


>>> Sứ mệnh của Hồ Ngọc Hà tại The New Mentor: Tạo ra cơ hội cho những tài năng trẻ 

>>> Hồ Ngọc Hà chính thức trở thành Friend of the House của thương hiệu Gucci

>>> Mỹ phẩm M.O.I Cosmetics của Hồ Ngọc Hà là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam “góp mặt” trong Top 10 thị phần mỹ phẩm trang điểm

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.

GỌI NGAY