Trong làng giải trí Việt Nam, Hồ Ngọc Hà là một trong số ít nghệ sĩ có sự nghiệp nghệ thuật hơn 20 năm mà vẫn giữ được sức hút mãnh liệt. Cô luôn là cái tên sáng giá tại các sự kiện và chương trình lớn. Năm 2024 đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình ca hát của nữ ca sĩ, khi cô hoạt động tích cực hơn bao giờ hết, tiếp tục khẳng định danh xưng “Nữ hoàng giải trí”.
Ghi dấu ấn với dự án âm nhạc kỷ niệm 20 năm ca hát
Năm 2024, Hồ Ngọc Hà liên tục giới thiệu đến khán giả những sản phẩm âm nhạc mới. Vào tháng 4, cô ra mắt bài ballad Tự Nhiên, ca khúc chủ đề trong album kỷ niệm 10 năm sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường. MV của bài hát được thực hiện đơn giản nhưng vẫn gây ấn tượng mạnh với khán giả. Đây cũng là bản ballad duy nhất trong năm 2024 mà nữ ca sĩ trình làng.
Đến tháng 10, Hồ Ngọc Hà bất ngờ phát hành phiên bản visualizer của Hừng Đông (Breaking Dawn), một ca khúc sôi động với giai điệu hiện đại và bắt tai. Ca khúc nhanh chóng lọt top trending và trở nên viral trên mạng xã hội nhờ những màn biểu diễn bùng nổ tại các sự kiện như chung kết Miss Cosmo và concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai.
Không dừng lại ở đó, nữ ca sĩ tiếp tục chiêu đãi người hâm mộ bằng MV Cây Đèn Thần, một ca khúc dance-pop được đầu tư công phu cả về âm nhạc lẫn hình ảnh. MV kể câu chuyện tình yêu lãng mạn với những tạo hình độc đáo, nhận được sự khen ngợi từ giới chuyên môn lẫn khán giả. Hồ Ngọc Hà thừa nhận đây là sản phẩm khiến cô tự hào nhất trong sự nghiệp.
Vào đúng 0h ngày 25/11 là dịp sinh nhật tròn 40 tuổi, Hồ Ngọc Hà giới thiệu EP Nhắm Mắt Bật Nhạc Tắt Phone gồm 3 ca khúc Cây Đèn Thần, Nhắm Mắt Bật Nhạc Tắt Phone và Hừng Đông. Trong đó, Hừng Đông gồm 2 phiên bản. E.P đánh dấu sự thay đổi cả về phong cách âm nhạc lẫn hình ảnh của Hồ Ngọc Hà. EP có phong cách âm nhạc hiện đại, trẻ trung, tràn đầy năng lượng, hướng tới những thông điệp tích cực về tình yêu và hy vọng.
Sản phẩm nhanh chóng đứng đầu bảng xếp hạng iTunes Việt Nam sau 18 giờ phát hành, và nhiều thành tích khác cho thấy sự đón nhận mạnh mẽ của khán giả dành cho MV và E.P trong năm kỷ niệm 20 năm ca hát của Hồ Ngọc Hà lần này.
Không ngừng đổi mới, Hồ Ngọc Hà vẫn là lựa chọn hàng đầu cho các chương trình nghệ thuật lớn với những tiết mục được đầu tư kỹ lưỡng từ âm nhạc, trang phục đến vũ đạo. Đặc biệt, cô luôn mang đến những bài hát mới trong các màn trình diễn, góp phần đưa các ca khúc đến gần hơn với công chúng. Hành trình 20 năm ca hát của Hồ Ngọc Hà là minh chứng cho sự bền bỉ và sáng tạo không ngừng, giúp cô mãi là một biểu tượng trong làng giải trí Việt.
Khẳng định danh xưng “Biểu tượng thời trang” của Việt Nam
Không chỉ bùng nổ trong lĩnh vực âm nhạc, trong năm 2024 Hồ Ngọc Hà còn khẳng định danh xưng “Biểu tượng thời trang” của Việt Nam, khi liên tục tham dự các sự kiện thời trang quốc tế. Năm 2023, Hồ Ngọc Hà được nhà mốt Gucci công bố là “Bạn thân thương hiệu” tại Việt Nam. Trong năm qua, với vai trò này Hồ Ngọc Hà đã tham dự hai sự kiện quan trọng của Gucci.
Vào tháng 2/2024, Hồ Ngọc Hà ghi dấu ấn tại Tuần lễ Thời trang Milan, cô thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế với phong cách thời trang đẳng cấp và thần thái cuốn hút. Những bộ trang phục ấn tượng mà nữ ca sĩ diện tại các sự kiện đã khẳng định gu thẩm mỹ tinh tế cũng như vị thế của cô trong lĩnh vực thời trang xa xỉ. Đặc biệt, ngày 20/9, Hồ Ngọc Hà tiếp tục trở lại Milan Fashion Week với tư cách khách mời danh dự trong show diễn giới thiệu bộ sưu tập Xuân Hè 2025 của Gucci.
Ngoài là “bạn thân” của Gucci, vào ngày 6/5, Hồ Ngọc Hà còn được nhà kim hoàn La Mã nổi tiếng thế giới BVLGARI công bố là “Bạn thân thương hiệu” tại Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có danh hiệu chính thức này từ thương hiệu BVLGARI. Theo nhà kim hoàn này, Hồ Ngọc Hà có phong cách mạnh mẽ và đặc trưng, là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất làng giải trí Việt Nam.
Sau khi trở thành đại diện danh dự của BVLGARI, ngày 17/5, Hồ Ngọc Hà đã có chuyến tham quan các nhà máy chế tác đồng hồ danh tiếng của thương hiệu tại Thụy Sĩ. Tại đây, cô có cơ hội gặp gỡ Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Pia Wurtzbach từ Philippines. Ngay sau đó, Hồ Ngọc Hà tiếp tục góp mặt trong sự kiện lớn của BVLGARI tại Roma, Ý, với vai trò là một trong ba đại diện châu Á, bên cạnh nữ diễn viên Thư Kỳ (Trung Quốc) và Mai Davika (Thái Lan).
Mới đây nhất, vào cuối tháng 11, Hồ Ngọc Hà có mặt tại Bangkok, Thái Lan để tham dự sự kiện của BVLGARI cùng Mai Davika, Lisa (BLACKPINK)… và nhiều tên tuổi khác của châu Á. Xuất hiện trên thảm đỏ, Hồ Ngọc Hà gây chú ý với bộ phụ kiện đắt đỏ có giá trị tới 2,5 tỷ đồng. Thần thái của cô được khen ngợi tỏa sáng không thua kém bất kỳ sao nữ nào trong khu vực.
Hành trình 2024 của Hồ Ngọc Hà không chỉ là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp mà còn mở rộng vị thế của cô trên thị trường quốc tế, từ âm nhạc, thời trang đến vai trò đại diện cho các thương hiệu xa xỉ hàng đầu.
>>> Hồ Ngọc Hà đẹp tựa ‘nữ thần’ với trang phục xuyên thấu
>>> Hồ Ngọc Hà đón sinh nhật tuổi 40 bên gia đình
>>> Hồ Ngọc Hà ra mắt MV Cây đèn thần và EP, giải bày cảm xúc náo động của “người đàn bà yêu”