Hướng dẫn chăm sóc da body bị khô hiệu quả

Hướng dẫn chăm sóc da body bị khô hiệu quả (4)

Giống như da mặt, da cơ thể cũng có thể trở nên khô căng, thậm chí là bong tróc, nứt nẻ và xuất hiện tình trạng “da rắn” nếu không được chăm sóc đúng cách. Trong bài viết sau, M.O.I sẽ hướng dẫn bạn chăm sóc da body bị khô chuẩn khoa học để cải thiện hiệu quả vấn đề này. Cùng theo dõi nhé qua bài viết dưới đây nhé.

Các nguyên nhân gây khô da body

Hướng dẫn chăm sóc da body bị khô hiệu quả (1)
Da body bị khô thường có cảm giác thô ráp, sần sùi khi chạm vào, thiếu mịn màng, dễ bong tróc và nứt nẻ

Da khô là loại da mà tuyến bã nhờn hoạt động kém, dẫn đến việc giảm sút dầu tự nhiên trên bề mặt da và trong các lớp biểu bì. Da body bị khô thường có cảm giác thô ráp, sần sùi khi chạm vào, thiếu mịn màng, dễ bong tróc và nứt nẻ. Ngoài ra, da khô cũng có thể gây ra các vấn đề như mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác căng rát không thoải mái.

Da thường khô hơn vào mùa lạnh, thế nhưng với nhiều người, tình trạng da cơ thể xỉn màu, bong tróc xảy ra quanh năm, thậm chí là vào mùa hè nóng như đổ lửa. Vấn đề này có thể xảy ra do một số nguyên nhân sau đây:

  • Không thoa kem chống nắng body khiến da chịu tác động liên tục từ ánh nắng, khói bụi và ô nhiễm
  • Thời tiết hanh khô, lạnh khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên.
  • Sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm cho body không phù hợp, chứa các thành phần gây hại cho da
  • Cơ thể không được bổ sung đủ lượng nước cần thiết dễ bị khô da.
  • Tắm nước quá nóng, dùng các dụng cụ làm sạch chà xát mạnh lên da
  • Lạm dụng tẩy da chết vật lý dạng hạt và các loại tẩy da chết tự chế
  • Thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, chế độ sinh hoạt không khoa học

Hướng dẫn chăm sóc da body bị khô

Chăm sóc da body bị khô không khó nhưng nó đòi hỏi một chế độ chăm sóc đúng đắn và phù hợp. Dưới đây là quy trình chăm sóc mà bạn có thể thực hiện để chăm sóc da khô body nhé:

Bước 1: Làm sạch da bằng sữa tắm

Hướng dẫn chăm sóc da body bị khô hiệu quả (2)
Làm sạch da bằng sữa tắm là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc làn da khô

Sử dụng sữa tắm dịu nhẹ, có thành phần từ thiên nhiên, không chứa cồn khô, dầu khoáng để tránh gây khô da. Trong quá trình tắm, lưu ý hạn chế tắm nước nóng bởi nhiệt độ cao sẽ khiến màng ẩm tự nhiên trên da bị rửa trôi, làm da khô căng hơn.
Gợi ý cho bạn một dòng sữa tắm M.O.I với khả năng không chỉ làm sạch da mà còn tẩy tế bào chết nhẹ nhàng nhờ thành phần có nguồn gốc từ dầu dừa và muối. Bên cạnh đó, sản phẩm còn sở hữu bảng thành phần nổi bật như: Glycerin, Betaine, Provitamin B5 giúp ngăn ngừa sự mất nước trên da, cấp ẩm sâu và bảo vệ da khô, chiết xuất rau má và rễ cam thảo, giúp kháng viêm, làm dịu da

sữa tắm dưỡng da m.o.i hương nước hoa destiny
Sữa tắm dưỡng da M.O.I hương nước hoa Destiny

Bước 2: Tẩy tế bào chết toàn thân

Mỗi ngày, làn da của chúng ta có hàng triệu tế bào chết được đào thải ra ngoài, hơn thế còn có bụi bẩn, dầu thừa tích tụ cả ngày trên da. Nếu không loại bỏ tế bào chết, da không chỉ trở nên khô và sần sùi, mà còn mất đi sức sống và sự tươi trẻ. Khi lựa chọn sản phẩm tẩy da chết body, nên chọn loại có thành phần thiên nhiên hoặc bạn có thể tự làm tại nhà với bã cà phê và dầu oliu, hiệu quả không hề thua kém mỹ phẩm cao cấp đâu đấy.

Bước 3: Dưỡng ẩm bằng body lotion

Hướng dẫn chăm sóc da body bị khô hiệu quả (3)
Dưỡng ẩm bằng Body Lotion giúp cải thiện làn da khô

Bước quan trọng để chăm sóc làn da khô là sử dụng body lotion có công dụng dưỡng ẩm sâu. Vậy da bị khô nên dùng gì? Đối với da bị khô tháp, bong tróc thì nên ưu tiên chọn loại body lotion chứa thành phần có công dụng dưỡng ẩm như glycerin, bơ hạt mỡ, HA, Vitamin E để giữ cho da mềm mại và đủ ẩm. Ngoài ra kết cấu sản phẩm cũng cần được quan tâm, nên chọn body lotion có kết cấu lỏng nhẹ, không làm bí tắc hoặc để lại cảm giác rít trên da. Sau khi tắm xong, bạn thoa kem dưỡng ẩm cho toàn cơ thể ngay là cách để kem dưỡng thẩm thấu và đem đến hiệu quả nhanh nhất

Bước 4: Sử dụng kem chống nắng cho body

Bên cạnh kem dưỡng thể, bảo vệ da với kem chống nắng là bước chăm sóc da toàn thân không thể bỏ qua. Tia UV, khói bụi, ô nhiễm chính là những tác nhân hàng đầu khiến da ngày một khô và xấu hơn, gặp hàng loạt những vấn đề không mong muốn. Do đó, đừng quên bước kem chống nắng trong chu trình chăm sóc da khô toàn thân nhé.

Những lưu ý khi chăm sóc da cơ thể bị khô

Để chăm sóc da body bị khô, bên cạnh chọn đúng sản phẩm chăm sóc da khô bạn cũng cần dùng đúng cách, tùy thuộc tình trạng cụ thể của da body để chăm sóc chuẩn khoa học. Sau đây là một số lưu ý khi chăm sóc da body khô căng:

  • Hạn chế tắm nước quá nóng và làm sạch da bằng các dụng cụ chà xát mạnh hay tẩy da chết dạng hạt.
  • Không dùng xà phòng dạng bánh, dạng thanh do chứa các thành phần kết dính tạo nên hình dạng như vậy của sản phẩm.
  • Khi tham gia các hoạt động ngoài trời hay đổ mồ hôi nhiều, chú ý thoa lại kem chống nắng sau mỗi hai giờ để đảm bảo da mặt và da cơ thể luôn được bảo vệ toàn diện.
  • Uống đủ nước và bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày các loại quả, rau xanh giàu Vitamin.

Gợi ý kem dưỡng thể body lotion M.O.I giúp dưỡng ẩm cho da khô

sữa dưỡng thể m.o.i hương nước hoa destiny (2)
Body lotion M.O.I hương nước hoa Destiny

Body Lotion M.O.I là dòng sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm sâu cho da khô, bong tróc và sần sùi. Sản phẩm được bổ sung nhiều dưỡng chất cấp ẩm cho da như Vitamin E, bơ hạt mỡ, HA,… đây là những thành phần nổi bật giúp cung cấp độ ẩm cho da khô. Một số ưu điểm của body lotion M.O.I như là:

  • Cấp ẩm sâu cho da nhờ chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm như bơ hạt mỡ, vitamin E và Axit hyaluronic giúp dưỡng ẩm sâu cho da, cải thiện tình trạng da thô ráp, sần sùi và bong tróc.
  • Kháng viêm, làm dịu da, giảm đỏ và kích ứng nhờ chiết xuất rau má và rễ cam thảo.
  • Cải thiện cấu trúc, tăng cường độ đàn hồi cho da mềm mịn và sáng khỏe.
  • Kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh, không gây nhờn rít hay bết dính.
  • Sản phẩm còn được kết hợp hương nước hoa ngọt ngào, dễ chịu đem lại cảm giác nhẹ nhàng và thư giãn.

Hy vọng rằng những thông tin vừa được chia sẻ trên cũng đã giúp bạn có thêm kiến thức về chăm sóc da body bị khô nhé. Chăm sóc da body không quá khó, quan trọng vẫn là chọn đúng sản phẩm và tuân thủ 1 số lưu ý như M.O.I đã đề cập như trên nhé. Đừng quên theo dõi Myphammoi.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn về chăm sóc body nhé.


>>> Giải đáp: Body Lotion có bôi cho mặt được không?

>>> Tiêu chí lựa chọn body lotion dưỡng ẩm cho da khô

>>> Các bước chăm sóc da body đúng cách giúp bạn có làn da khỏe

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.

GỌI NGAY