M.O.I Cosmetics thắng lớn tại giải thưởng doanh nghiệp Châu Á Thái Bình Dương

M.O.I Cosmetics thắng lớn tại giải thưởng doanh nghiệp Châu Á Thái Bình Dương (8)

5 năm trước, khi nhắc đến thương hiệu mỹ phẩm trang điểm, đa phần người Việt sẽ nhớ đến các thương hiệu từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu…, phần ít tầng lớp trung thượng lưu sẽ có điều kiện để trải nghiệm các dòng cao cấp mang tầm quốc tế như Chanel, Dior hay Lancome. Còn hôm nay, trong sân chơi gần như dành cho thương hiệu ngoại quốc ấy xuất hiện một tên tuổi Việt, được thành lập và phát triển bởi người Việt là  M.O.I Cosmetics. Thương hiệu đang từng bước khẳng định sứ mệnh của mình đó là trở thành sự tự hào của người Việt trên thị trường mỹ phẩm quốc tế.

M.O.I Cosmetics thắng lớn tại giải thưởng doanh nghiệp Châu Á Thái Bình Dương (5)

Từng nhớ, khi lần đầu ra mắt sản phẩm đầu tiên vào năm 2018 với dòng son M.O.I mang tên tuổi Hồ Ngọc Hà, M.O.I được chào đón nồng nhiệt bởi sự tò mò tạo nên cú hit lớn với hơn 30.000 thỏi son được bán ra trong ngày đầu ra mắt. Nhiều ý kiến trái chiều nổ ra sau đó, và không ít người xem M.O.I như “cuộc dạo chơi” chóng tàn của những người nổi tiếng.

Không phủ nhận dòng son Hongocha’s Secret ra đời nhằm mục đích tìm hiểu nhu cầu thị trường nên vẫn còn nhiều điểm chưa đáp ứng tốt, tuy nhiên thương hiệu đã nhanh chóng lấy lại phong độ ổn định sau khi tìm hiểu, định vị thị trường và bứt phá mạnh mẽ trong gần 5 năm qua. Co-Founder kiêm CEO Lâm Thành Kim khẳng định M.O.I Cosmetics không phải là cuộc dạo chơi, mà là một chiến lược kinh doanh có đầu tư bài bản với sứ mệnh cùng tầm nhìn rõ ràng thể hiện tham vọng đưa M.O.I trở thành một thương hiệu mỹ phẩm Việt uy tín và là niềm tự hào của các tín đồ làm đẹp trong nước.

M.O.I Cosmetics thắng lớn với 2 giải thưởng APEA 2023 – “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh” và “Doanh nhân xuất sắc Châu Á”

M.O.I Cosmetics thắng lớn tại giải thưởng doanh nghiệp Châu Á Thái Bình Dương (7)

Với những nỗ lực không ngừng và giữ tốc độ phát triển bền vững trong nhiều năm liền, thương hiệu M.O.I Cosmetics đã nhận cú đúp giải thưởng lớn tại Giải thưởng doanh nghiệp Châu Á Thái Bình Dương ở hạng mục “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh” và “Doanh nhân xuất sắc Châu Á” dành cho Nhà sáng lập kiêm CEO – Lâm Thành Kim.

Trong đó, tiêu chí cho hạng mục “Fast Enterprise Award – Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh” là doanh nghiệp có doanh thu hàng năm đạt tối thiểu 2 triệu USD. Để đạt được hạng mục này, M.O.I không chỉ có thành tích kinh doanh tốt, có năng lực đổi mới và thích ứng nhanh chóng, mà còn “ghi điểm” bởi tốc độ tăng trưởng vượt bậc trung bình 150%/năm trong những năm qua. Ngay cả thời điểm Covid-19, M.O.I vẫn là những đơn vị startup hiếm hoi giữ được lợi nhuận dương dù gần như Công ty chỉ hoạt động 6 tháng trong năm 2021.

Bên cạnh đó, tiêu chí cho giải thưởng còn yêu cầu doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng doanh thu, khách hàng, độ bao phủ, lượng người dùng, lượt truy cập… vượt bậc trong những năm gần đây. Xây dựng được đội ngũ nhân sự giỏi và mang đến các giá trị tốt và có những đóng góp hiệu quả cho cộng đồng và xã hội.

M.O.I Cosmetics thắng lớn tại giải thưởng doanh nghiệp Châu Á Thái Bình Dương (3)

M.O.I Cosmetics thắng lớn tại giải thưởng doanh nghiệp Châu Á Thái Bình Dương (1)

Với hạng mục “Master Entrepreneur Award – Doanh nhân xuất sắc Châu Á”, tiêu chí đề ra là doanh nhân phải lãnh đạo doanh nghiệp từ 2 năm trở lên, với doanh thu hàng năm tối thiểu là 5 triệu USD. Có tầm nhìn, chiến lược đưa doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát triển bền vững. Ngoài ra, doanh nhân cần có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng như truyền cảm hứng khởi nghiệp, kinh doanh cho giới trẻ, đóng góp vật chất, chuyên môn và thời gian cho cộng đồng cần sự hỗ trợ.

M.O.I Cosmetics thắng lớn tại giải thưởng doanh nghiệp Châu Á Thái Bình Dương (2)

Tại M.O.I Cosmetics, khi hỏi điều gì tâm đắc nhất với dự án tính đến hiện tại, CEO Lâm Thành Kim không ngần ngại mà trả lời ngay: “Đó là đội ngũ sáng lập. Ban lãnh đạo M.O.I sau 5 năm vẫn giữ được sứ mệnh mình mong muốn, chính điều này giúp công ty giữ chân được khách hàng và nhân sự. Bởi, nếu chỉ có chất lượng, giá thành tốt, mẫu mã đẹp thì chưa chắc người tiêu dùng sẽ trung thành với M.O.I”.

Dù đạt được các chỉ số ấn tượng, song 5 năm qua với 2 người sáng lập, Giám đốc sáng tạo Hồ Ngọc Hà và CEO Lâm Thành Kim chỉ là bắt đầu trong lộ trình dài hơi của M.O.I Cosmetics. Kế hoạch cho 5 năm tiếp theo, chiến lược chính của M.O.I Cosmetics là mở rộng để phát triển. M.O.I mong muốn sẽ mở rộng danh mục sản phẩm và ngày càng đi sâu vào các vùng xa hơn trước đây để tiếp cận được đa dạng người tiêu dùng hơn.

Đây cũng là giai đoạn M.O.I Cosmetics vươn mình để “sánh vai” với các thương hiệu ngoại quốc. Công ty cũng đã sớm đặt tiêu chuẩn quốc tế lên sản phẩm của mình. Từ năm 2018 đến nay, M.O.I luôn áp tiêu chuẩn cao cho các dòng sản phẩm về cả bao bì và chất lượng bên trong.

Công ty chính thức có lợi nhuận từ năm 2019, M.O.I Cosmetics cũng bắt đầu chạm ngõ với những giải thưởng tầm cỡ châu lục, điển hình giải thưởng Thương hiệu truyền cảm hứng của Asia Pacific Enterprise Awards APEA 2021.

Đặc biệt, M.O.I còn là thương hiệu mỹ phẩm nội địa duy nhất của Việt Nam góp mặt trong top 10 về thị phần thị trường mỹ phẩm trang điểm với mức tăng trưởng ấn tượng lên đến 355% trong 5 năm vừa qua.

Mỹ phẩm M.O.I Cosmetics của Hồ Ngọc Hà là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam góp mặt trong Top 10 thị phần mỹ phẩm trang điểm

Hành trình 5 năm truyền cảm hứng làm đẹp của M.O.I Cosmetics

Sau 5 năm đầu tiên, M.O.I đã đạt được những thành công nhất định trên hành trình của mình. Xuất phát chỉ từ 30.000 thỏi son Hongocha’s Secret được bán ra nhanh chóng sau 24 giờ ra mắt, hiện M.O.I đã bán được hơn 4 triệu sản phẩm, với hơn 20 dòng sản phẩm được ra mắt và đến tay người tiêu dùng.

M.O.I Cosmetics thắng lớn tại giải thưởng doanh nghiệp Châu Á Thái Bình Dương

Từ những sản phẩm M.O.I cơ bản như son môi, cushion, má hồng, phấn phủ, kem chống nắng,…. và các sản phẩm dưỡng da DA BY M.O.I. Hiện tại kênh bán hàng của M.O.I có độ phủ rộng với hơn 1.000 đại lý phân phối cả nước, có mặt tại hơn 90 cửa hàng của các hệ thống phân phối khác nhau.

Sứ mệnh không chỉ tạo cảm hứng làm đẹp cho người Việt, M.O.I Cosmetics ngay từ ngày đầu đã đặt ra tham vọng từng bước khẳng định thương hiệu mỹ phẩm nội địa trên thị trường, lấy lại thị phần mà hơn 90% phần đã rơi vào tay nước ngoài. M.O.I đã tiếp thêm sức mạnh cho ngành mỹ phẩm Việt, tạo nên hình ảnh đáng tin cậy và đẳng cấp hơn trong mắt người tiêu dùng, gợi lên niềm tự hào “người Việt dùng hàng Việt”.

Nguồn: cafef


>>> Mỹ phẩm M.O.I Cosmetics của Hồ Ngọc Hà là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam “góp mặt” trong Top 10 thị phần mỹ phẩm trang điểm

>>> Hồ Ngọc Hà: ‘Tôi tốn kém cho The New Mentor’

>>> Hồ Ngọc Hà chính thức trở thành Friend of the House của thương hiệu Gucci

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.

GỌI NGAY